Lượt xem: 340

Cụm thi đua số 7 ngành Bảo hiểm xã hội - hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Sáng nay 06-7 Cụm thi đua số 7 ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đình Khương – Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam dự và chủ trì hội nghị.

    Tham dự còn có đại diện lãnh đạo BHXH các tỉnh thuộc cụm thi đua số 7 bao gồm: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long.

    Trong 06 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều đơn vị, doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh hoặc tạm ngừng hoạt động, thu nhập của người lao động, người dân giảm mạnh… ảnh hưởng lớn đến triển khai kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2020 của BHXH các tỉnh, thành phố. Các hoạt động tuyên truyền vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tai nạn (BHTN) hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể các đơn vị trong Cụm, BHXH các tỉnh, thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Nguyễn Đình Khương - Phó Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Vũ Hoàng Cương - nguyên Giám đốc BHXH tỉnh An Giang

    Trong 6 tháng đầu năm 2020, số người tham gia BHXH bắt buộc là trên 732.000 người, đạt 94% kế hoạch, tăng gần 26.000 người so với cùng kỳ; có trên 64.000 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 48% kế hoạch; gần 9 triệu 600 ngàn người tham gia BHYT đạt 95% kế hoạch; trong đó, có nhiều tỉnh đạt tỷ lệ cao về phát triển đối tượng BHXH tự nguyện so với kế hoạch là: Trà Vinh 55%, An Giang 49%, Hậu Giang 57%, Cần Thơ và Cà Mau là 52%.

    Công tác cấp sổ BHXH, BHYT, bàn giao sổ, đồng bộ cấp mã số BHXH; công tác chi trả, giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đã được các đơn vị trong Cụm thực hiện đúng quy định và kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHTN, BHYT; công tác giám định BHYT được thực hiện tốt, các đơn vị đã phối hợp với ngành Y tế trong việc kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh (KCB) và thực hiện công tác giám định, thanh toán chi phí KCB, đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT. Các cụm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, đẩy mạnh việc triển khai thực hiện giao dịch điện tử.

    Công tác bình xét đề nghị khen thưởng được các đơn vị trong Cụm triển khai kịp thời; năm 2019 có 12 tập thể được tặng Cờ thi đua của BHXH Việt Nam; 76 tập thể lao động xuất sắc; 6 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành; 261 chiến sĩ thi đua cơ sở; 193 tập thể và trên 1.800 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 tập thể và Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 cá nhân, có 1 tập thể và 3 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của BHXH Việt Nam, giai đoạn 2018 - 2019 cho 26 tập thể và 164 cá nhân,…

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cụm Thi đua số 7 đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Trong thời gian tới, các đơn vị thuộc Cụm Thi đua số 7 cần tập trung công tác tuyên truyền, không ngừng phát triển đối tượng tham gia, nhất là BHXH tự nguyện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu an sinh xã hội; tập trung sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; thường xuyên và chủ động tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua và chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn; tăng cường đôn đốc thu, giảm nợ; cải cách thủ tục hành chính; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020 do BHXH Việt Nam phát động.

    Dịp này, đại diện BHXH Việt Nam công bố quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và Giám đốc BHXH Việt Nam; tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 cá nhân, 2 tập thể nhận Cờ thi đua của BHXH Việt Nam, tặng Bằng khen của BHXH Việt Nam cho 1 tập thể, 1 cá nhân và Chiến sĩ thi đua ngành BHXH Việt Nam cho 6 cá nhân.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 11432
  • Trong tuần: 78,752
  • Tất cả: 11,862,941